Tự động hóa tiếp thị giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Thứ Sáu, 04/03/2016, 11:32 GMT+7

Tự động hóa tiếp thị qua chatnhanh

Mối quan hệ này được xây dựng trên một số các chi tiết, một trong số đó là những liên hệ cá nhân với chủ cửa hàng hay nhân viên. Bất cứ khi nào bạn trở lại, họ đều nhận ra bạn, và khi bạn đến thường xuyên hơn họ sẽ mỉm cười và giúp bạn mua sắm hiệu quả hơn. Trở thành khách hàng thân thiết với cửa hàng đó, điều này luôn có giá trị cho cả hai bên.

Điều này có phù hợp với dịch vụ chatnhanh trực tuyến? Tất nhiên là có. Với các công cụ thích hợp, mô hình mối quan hệ này là rất dễ thích nghi trong môi trường chat trực tuyến. Cùng chúng tôi phân tích cách làm thế nào bạn có thể tạo ra công cụ tự động hóa tiếp thị và làm thế nào để nâng cấp độ doanh nghiệp của bạn qua thông tin dưới đây.

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ mua sắm hàng hóa

Với ví dụ tương tự chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được sức mạnh của tự động hóa tiếp thị. Bạn cần nhớ lại lần cuối cùng bạn đã đi mua sắm ở cửa hàng là khi nào.

Sau đó, tập trung vào tất cả các chi tiết: tên cửa hàng, hình dáng của nó và sự sắp xếp của các kệ,... Có thể nhận thấy và hiểu được điều này sẽ giúp cho bạn định hướng được cách thức trong tiếp thị và hỗ trợ khách hàng chiến lược.

Sau đó đặt ra những câu hỏi như:

  • Trang bị của cửa hàng? Bạn có thể hướng dẫn bạn bè của bạn đến đây để mua hàng không?
  • Sẽ mất bao lâu để tìm và có được những gì bạn muốn?
  • Bạn có giới thiệu cửa hàng này cho bạn bè của bạn? Tại sao có? Tại sao không?
  • Bạn có cần giúp đỡ hoặc bất kỳ loại dịch vụ khách hàng nào trong lần gần nhất đến đó không?

Bạn hãy đặt câu hỏi tương tư với trang web của mình. Kết nối các dấu chấm ở trên và bạn sẽ nhận ra điểm tương đồng.

Bây giờ bạn hãy tự đặt câu hỏi cho mình: Dịch vụ trên trang web có rõ ràng như trong cửa hàng tạp hóa? Khách hàng truy cập lần đầu vào website của bạn có dễ dàng? Cách hiện thị sản phẩm có tốt không?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao khách  hàng lại đặt sản phẩm của bạn không? Có phải, đứng trên phương diện khách hàng chúng ta đã có tác động đến chiến lược kinh doanh? Trong hầu hết các tình huống, khách hàng chính là chìa khóa quan trọng mở ổ khóa kinh doanh.

Trong khi mua sắm chúng ta thường có xu hướng dựa trên ý kiến ​​hay lời khuyên của người khác. Nó nhanh hơn và có vẻ hợp lý hơn, vì chúng ta muốn tìm ra giải pháp cho các vấn đề, hơn là sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Thực tế, chúng tôi ở đây là nhằm phục vụ cho khách hàng của mình. Chúng ta có thể quan sát và nói chuyện với họ trực tiếp. Mặt khác, bạn có thể hình dung một cửa hàng tạp hóa với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày? Gần như không thể phục vụ tất cả.

Cách tự động hóa tiếp thị

Cách tự động hóa tiếp thị

Sự khác biệt lớn giữa các doanh nghiệp trực tuyến và offline là quy mô khách hàng. Để nắm bắt được tâm lý của một số khách hàng trong số họ không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp trực tuyến, cần phải tiếp cận đến hàng ngàn khác hàng khác nhau.

Đừng để những trở ngại kỹ thuật gây khó khăn. Sự nghiên cứu và tương tác với các hành vi của khách hàng là ưu điểm của bạn. Làm thế nào để bạn có thể tiếp cận với khách hàng một cách tốt nhất? Cần phải có các công cụ thích hợp. Một trong những công cụ như vậy là Marketing tự động.

>> Xem thêm: Chat nhanh

Phần mềm marketing tự động là gì trong kinh doanh

Phần mềm marketing tự động như là một phương tiện mang tất cả các hoạt động dịch vụ khách hàng vào thế giới trực tuyến. Ngoài ra, nó cho phép bạn giao tiếp với khách hàng trực tuyến trong thương hiệu mới theo cách tốt hơn.

Hãy tưởng tượng, công cụ này sẽ giúp ích như thế nào để dự đoán được những gì khách hàng sẽ yêu cầu trước khi họ đưa ra yêu cầu. Tự động hóa Marketing sẽ giúp bạn biết được các vấn đề của khách hàng hoặc tiếp cận với các khách hàng.

Bắt đầu từ đâu với tự động hóa marketing?

Bạn có thể giúp khách  hàng cảm thấy dễ dàng hơn thông qua công cụ này? Hãy suy nghĩ về bất kỳ những khó khăn mà khách hàng của bạn gặp phải. Cố gắng đoán những vấn đề họ có thể gặp và đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất.

Đừng cố gắng để thay đổi chiến lược của bạn cùng một lúc, hãy thực hiện từng bước. Nếu bạn gặp khó khăn, hãy đơn giản hóa các vấn đề trước và sau khi thực hiện.

Khi sự tính toán này cần rất nhiều công việc, nó có thể không hữu ích trong trường hợp này. Tại sao? Bạn có thể không dễ dàng xác định được sự ảnh hưởng của các hành động của bạn, cũng như không thể tính toán tác động của nó lên khách hàng.

Bắt đầu với việc sử dụng các dữ liệu:  đưa một số nguồn vào hệ thống tự động hóa marketing. Nó có thể là phần mềm tích hợp CRM, nền tảng phân tích, khảo sát NPS, thậm chí hình thức liên hệ đơn giản và bảng tính. Quản lý doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để quan sát, phân tích và ghi chép lại.

“Tìm phao cho thuyền của bạn”

Điều quan trọng là bạn không chỉ quan sát mà còn phải định hướng hành vi của khách hàng. Bạn đang kiểm soát những gì khách hàng của bạn xem và tương tác.

Các doanh nghiệp thường định hình hành vi cho từng lứa tuổi. Việc sử dụng tự động hóa tiếp thị sẽ cho phép bạn tiếp cận với kỹ thuật thường không có sẵn bên ngoài thế giới trực tuyến.

Mỗi ngành công nghiệp đều có nhiệm vụ và mục tiêu riêng. Sử dụng đúng phát súng khởi điểm, bạn có thể dẫn khách hàng đi đúng hướng. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Giới thiệu bản thân cùng với lời chúc
  • Chăm sóc khách hàng bằng email
  • Thu thập những phản hồi từ khách hàng thông qua việc đặt câu hỏi.

Hiểu mục tiêu của bạn

Nhưng sự phát triển không chỉ dừng lại ở việc gửi email - bạn phải xác định mục tiêu bạn muốn đạt được. Thách thức chính là nâng cao doanh nghiệp của bạn để đạt cấp độ cao hơn.

Chọn ra các KPI (chỉ số đánh giá hoạt động) là quan trọng nhất cho các dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Biết các số liệu trước và sau khi dùng phần mềm tự động hóa tiếp thị là nhiệm vụ của bạn là một nhà lãnh đạo kinh doanh có trách nhiệm.

Lập nhóm

Thiết kế phần mềm tự động hóa tiếp thị là một cơ hội tốt để phát triển kinh doanh theo nhóm, đội hiệu quả hơn. Trong khi thảo luận, bạn sẽ tìm ra được mục tiêu chung cho cả đội ngũ hỗ trợ và đội bán hàng, còn nhiệm vụ nào cần được tách ra. Tận dụng tối đa kiến ​​thức này để tạo ra một trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất.

Cần nhớ rằng: dù vấn đề có khó khăn đến mấy, hãy chắc chắn phải có mục tiêu cụ thể rõ ràng cho tất cả mọi người thực hiện. Lưu trữ những sang kiến và chia sẻ ngay với mọi người. cGiữ mối liên kết chặt chẽ với các thành viên trong nhóm.

Lập nhóm hỗ trợ kinh doanh

Lập nhóm hỗ trợ kinh doanh 

Khuyến khích thử mọi phương pháp, và nếu có sai hãy rút kinh nghiệm từ đó. Tăng trí tưởng tượng của bạn bằng cách kiểm tra các trường hợp thực tế. Hãy nhớ rằng đối với một thí nghiệm hữu ích, nó phải được ghi chép lại. Nó có thể được coi là thành công miễn là kết quả có thể đo lường.

Nói tóm lại, tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn thu hút nhiều nguồn nhân lực, vì nó sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng tốt hơn.

>> Nguồn: https://chatnhanh.com/home/tu-dong-hoa-tiep-thi-giup-thu-hut-khach-hang-hieu-qua/12

Tags: Tự động hóa tiếp thị, marketing, khách hàng, thu hút khách hàng, hiệu quả, mua sắm hàng hóa, lập nhóm, chat nhanh
BeautySpa.com.vn / Mua sắm nhanh
Tags: Tự động hóa tiếp thị, marketing, khách hàng, thu hút khách hàng, hiệu quả, mua sắm hàng hóa, lập nhóm, chat nhanh
BeautySpa.com.vn / Mua sắm nhanh